วันอาทิตย์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2561

กรณีศึกษาที่1โครงงานพัฒนาเว็บไซต์เเนะนำการใช้ห้องสมุด

        เเนวคิดเชิงคำนวณเป็นกระบวนการคิดที่ต้องใช้ทักษะเเละเเทคนิคเพื่อเเก้ไขปํญหาแบบมีลำดับขั้นตอน เเละเป็นระบบ เพื่อสามารถลำดับขั้นตอนในการแก้ปัญหาในเชิงนามธรรมได้
 
1.1การประยุกต์เเนวคิดเชิงคำนวณเพื่อเเก้ปัญหา

1.โรงเรียนต้องการให้พัฒนาเว็บไซด์แนะนำการใช้งานห้องสมุดในลักษณะแว็บแอปพลิเคชันและรองรับการทำงานบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ เช่น สมาร์ตโฟนหรือแท็บเล็ต เป็นต้น เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถเรียกใช้งานเว็บไซด์นี้ได้ตลอดเวลา และปรับเปลี่ยนการแสดงผลให้เป็นไปตามอุปกรณ์ที่ใช้งาน

           2.เว็บไซด์นี้ต้องแนะนำการใช้งานห้องสมุดโดยครอบคลุมหัวข้อ ดังนี้
-แนะนำกฎระเบียบต่างๆ ในการใช้งานห้องสมุด
-แนะนำขั้นตอนการยืม-คืนหนังสือ และสื่อการเรียนรูอื่นๆ
-แนะนำการสืบค้นหนังสือ
-แนะนำวิธีการใช้งานสื่อการเรียนรู้ต่างๆ ในห้องสมุด
-แนะนำจุดที่ตั้งชั้นวางหนังสือประเภทต่างๆ ในห้องสมุด
-แนะนำการสืบค้นข้อมูลจากแหล่งข้อมูลภายนอก
-แสดงข่าวประชาสัมพันธ์ต่างๆ ของห้องสมุด
-สามารถสืบค้นหนังสือในห้องสมุดได้
-ผู้ใช้งาน คือ ครู อาจารย์ นักเรียน และบุคลากรภายในโรงเรียน

         

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น